MAI MỸ - ĐÔI ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT!

MAI MỸ - ĐÔI ĐIỀU BẠN NÊN BIẾT!
Với những người yêu hoa, chắc hẳn đều biết đến cô nàng Mai Mỹ rực rỡ với những cánh bông vàng tươi như nắng mới. Sự rực rỡ tươi mới của nàng khiến lòng người ngập tràn mùa xuân, nên rất được ưa chuộng trong dịp tết đến xuân sang. Nhưng với thị trường hiện nay, Mai Mỹ được nhập khẩu từ rất nhiều nguồn với chất lượng và giá cả khác nhau, khiến chúng ta không khỏi băn khoăn làm sao chọn được những cành hoa đẹp cho ngày tết đoàn viên.


Flower You xin được chia sẻ kinh nghiệm khi chọn hoa nhé! Mai Mỹ hiện được nhập khẩu nhiều nhất từ Hà Lan, Mỹ, và Trung Quốc. Hoa từ Hà Lan và Mỹ thường được trồng tại các nông trại lớn và có quy mô nên chất lượng hoa sẽ tốt hơn so với hoa nhập từ Trung Quốc.

_ THÂN: Cành hoa Hà Lan và Mỹ có thân to, nhánh đều và thẳng. Hoa từ Trung Quốc có các cành cong, mật độ nhánh cành không đều do trồng ở điều kiện chăm sóc kém hơn, thân thường ốm nhỏ.

_ NỤ: Khi chọn hoa bạn muốn chơi được lâu nên chọn những cành còn nhiều nụ. Hoa khi gặp nước và nhiệt độ ấm sẽ nở ra rất nhanh. Với hoa nhập khẩu đúng điều kiện bảo quản, nụ sẽ mập mạp, chắc cứng trên cành ( thường hoa Hà Lan và Mỹ sẽ nhập khẩu bằng đường hàng không là đẹp nhất). Việc vận chuyển không đúng hoặc thu hoạch sai thời điểm sẽ khiến nụ hoa bị chai không nở được, thường xảy ra với hàng Trung Quốc ( vận chuyển bằng xe lạnh qua biên giới và di chuyển dài ngày).

_ GỐC: Nhìn gốc ta sẽ đánh giá được đây là hoa cũ hay mới. Với những hoa mới, màu gốc chỗ dính nước với màu thân không có sự khác biệt nhiều, khi sờ vào thân sẽ không bị nhớt. Nếu gốc có màu sậm hơn thân, bị nhớt khi sờ vào có nghĩa là hoa đã về lâu. Nếu cành các nụ chưa nở, gặp phần gốc sậm, nhớt thì tình trạng hoa bị chai không nở được là rất cao.


Để chơi hoa được lâu và đẹp đây là một số tip nhỏ :
_ XỬ LÝ GỐC: Mai Mỹ thuộc dạng thân gỗ nên khả năng tự hút nước kém. Để tăng khả năng hút nước cho hoa nên cắt xéo trẻ đôi để tăng tiết diện hút nước. Thân cây rất cứng các kéo thông thường sẽ khá là khó cắt, các bạn nên dùng dao trẻ hoặc kìm cắt cành chuyên dụng.

_ XỬ LÝ NƯỚC CẮM HOA: hãy cho đầy nước vào bình nhé. Nếu bạn muốn kích hoa nở thì sẽ dùng nước ấm 40 độ, thay nước ấm ngày 2 lần đến khi các nụ hoa bắt đầu hé nở thì dùng nước nhiệt độ thường. Còn bạn muốn ức chế hoa nở thì điều chỉnh nhiệt độ phòng ở mức 15-18 độ, nước mát cho lần đầu tiên, không thay nước trong 2 ngày.

_ DINH DƯỠNG CHO HOA: hiện thị trường có rất nhiều loại dưỡng hoa. Bạn có thể dùng các loại thuốc dưỡng hoa này, thay nước trong 5 ngày. Hoặc để tránh nước bị thối, bạn cho 1-2 giọt Javel, để hoa nở đẹp bạn nhỏ 2-3 giọt nước chanh và cho ít đường vào bình, hàng ngày cấp thêm nước mới vào cho đầy bình.
← Bài trước
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.